Áp dụng công nghệ số như thế nào để việc học nhóm y dược hiệu quả?

Áp dụng công nghệ số giúp học nhóm y dược hiệu quả trở nên tối ưu. Người học có thể xây dựng nhóm học tập cùng các sinh viên khóa trên, bạn cùng lớp chung mục tiêu phấn đấu.

> Phương pháp mới giúp học tập y dược hiệu quả

Ngày 03/6/2020, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 749/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, giáo dục là lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số thứ 2 sau lĩnh vực y tế. Điều này cho thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và y t đóng vai trò hết sức quan trọng.

Công nghệ số giúp học nhóm y dược hiệu quả tối ưu

Khi áp dụng công nghệ số để việc học nhóm y dược hiệu quả, sinh viên tiếp cận thông tin nhiều hơn, rút ngắn về khoảng cách, thu hẹp về không gian, tiết kiệm về thời gian.

Sinh viên có thể trực tiếp tra cứu tài liệu, thảo luận với bạn bè hay đặt câu hỏi với giảng viên mà không cần gặp mặt trực tiếp. Ngoài ra, người học có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ trực tuyến để việc học tập y dược hiệu quả hơn. Ví dụ: Công cụ quản lý nội dung, tài liệu học tập, diễn đàn hỏi đáp, công cụ ghi nhớ kiến thức…

Nhóm học tập có thể phân công tìm kiếm tài liệu, bài giảng và lưu trữ trong cùng một không gian, thảo luận cùng bạn bè và gửi thắc mắc về kiến thức chuyên môn đến giảng viên mà không cần đợi để gặp mặt trực tiếp.

Tuy nhiên, điểm hạn chế ở đây là sinh viên y dược cần thu thập nhiều dạng tài liệu, video bài giảng… Mỗi dạng tài liệu lại lưu trữ ở những công cụ hỗ trợ khác nhau. Điều này dễ dẫn đến khó tìm lại bài học khi cần.

Nhằm giải quyết khó khăn và giúp việc học nhóm y dược hiệu quả hơn, nền tảng doccen.vn cung cấp bộ giải pháp dành riêng cho cộng đồng sinh viên y dược trên toàn quốc.

Doccen.vn là bộ giải pháp tối ưu về học nhóm y dược hiệu quả

Doccen.vn cung cấp bộ giải pháp với đa dạng tính năng và môi trường dành riêng cho sinh viên y dược. Đây là nền tảng giúp việc học nhóm y dược hiệu quả hơn bao giờ hết.

Tạo cộng đồng học nhóm y dược hiệu quả

Các cộng đồng trên nền tảng Doccen.vn có hai chế độ: công khai và riêng tư.

Tại chế độ công khai, tất cả người dùng trên Doccen.vnđều có thể tham gia cộng đồng. Chế độ này thích hợp khi sinh viên mong muốn tạo nên các cuộc thảo luận với nhiều luồng ý kiến và góc nhìn khác nhau. Điều này làm phong phú thêm vốn kiến thức của nhóm học tập và cộng đồng người dùng có mặt trên Doccen.vn .

Đối với chế độ riêng tư, người không phải thành viên nhóm sẽ không nhìn thấy được các bài viết được đăng tải trong nhóm. Đồng thời, nếu muốn tham gia vào nhóm riêng tư, người dùng cần gửi yêu cầu và chờ được xét duyệt. Chế độ này thích hợp với những nhóm sinh viên y dược ưu tiên sự riêng tư trong quá trình học tập.

Tạo khóa học tùy chỉnh theo nhu cầu của nhóm

Với các cộng đồng học nhóm y dược hiệu quả đã được tạo như trên, các bạn sinh viên dễ dàng xây dựng khóa học tùy biến theo ý muốn của mình.

Đây sẽ là nơi lưu trữ các video bài giảng, thuận tiện cho việc ôn tập và xem trước tài liệu trước khi đến lớp. Sinh viên có thể đóng gói các bài giảng mình sưu tầm được thành từng khóa học và tải lên, tạo thành một “bể” kiến thức chia sẻ với tất cả thành viên trong cộng đồng. Khóa học trên nền tảng Doccen.vn hỗ trợ xem trên cả máy tính và điện thoại, tạo cơ hội cho nhóm sinh viên học tập mọi lúc, mọi nơi, phù hợp với quỹ thời gian và điều kiện của bản thân.

Đa dạng hóa hình thức thể hiện kiến thức với tính năng tạo nội dung nâng cao

Nhằm tăng cường những tương tác thú vị với nội dung được chia sẻ trong khóa học, giúp sinh viên y dược học nhóm không bị nhàm chán và nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến, nền tảng Doccen.vn cung cấp tính năng tạo nội dung sáng tạo với hơn 50 định dạng nội dung như video tương tác, multiple choice, quiz…

Tính năng này được tích hợp sẵn khi sinh viên tạo khóa học. Đây sẽ là công cụ hữu ích để tạo ra những nội dung học tập đa dạng và hấp dẫn, giúp người học nhanh chóng tiếp thu kiến thức.

Với tổ hợp các tính năng này, sinh viên và nhóm của mình có thể tổng hợp bài học tại mục “tài liệu”, đăng tải các video học tập trên khóa học…

Đặc biệt, sinh viên có thể thu thập các bài kiểm tra từ các đàn anh, đàn chị trong những năm trước, và cùng nhau ôn lại kiến thức bằng tính năng quiz trên nền tảng Doccen.vn. Với tính năng này, người học có thể cài đặt số câu hỏi, thời gian và đáp án cho từng bài kiểm tra. Qua đó, những trải nghiệm trực quan sẽ giúp nhóm học tập y dược hiệu quả và rút ra được nhiều kinh nghiệm khi “thực chiến” hơn.

> Hướng dẫn đăng ký và quyền lợi tài khoản xác thực Doccen