5 BÍ KÍP GIÚP SINH VIÊN Y KHÔNG CÒN LO “NÃO CÁ VÀNG”

Nội dung:

  1. Tập trung, lắng nghe giảng viên
  2. Ghi chú, tóm tắt các nội dung bài học
  3. Tạo câu hỏi thực chiến 
  4. Học tập ngắt quãng 
  5. Trao đổi cùng trợ giảng của bạn

Bạn là sinh viên Y Dược? Đừng bỏ lỡ những bí kíp học bài siêu đỉnh này!

Khó khăn trong việc phải học hàng tấn kiến thức Y khoa nhưng lại mắc não cá vàng. Đừng lo, sau đây là một số bí kíp nâng cấp bộ não cá vàng của bạn thật sự được tối ưu hóa.

  1. Tập trung, lắng nghe giảng viên

Theo nhà tâm lý học William James, “Tập trung không chỉ là việc chỉ định sức mạnh trí tuệ cho một nhiệm vụ, mà còn là việc loại bỏ những yếu tố phân tâm, tạo điều kiện cho khả năng tập trung cao nhất.” (William James, The Principles of Psychology).

  1. Ghi chú, tóm tắt các nội dung bài học

Bạn đang chật vật với đống ghi chú dày đặc? Tóm tắt bài học là chìa khóa để bạn có cái nhìn tổng quan và nắm vững kiến thức. Với DoccenAI, việc tạo ra những bản tóm tắt chi tiết và súc tích chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Hãy để DoccenAI giúp bạn xây dựng một “bản đồ tư duy” hoàn hảo cho từng bài học! 

  1. Tạo câu hỏi thực chiến 

Là sinh viên Y, chắc chắn việc hiểu một nội dung học thuật cần tiêu tốn rất nhiều thời gian. Tạo các câu hỏi cho bài học là cách thức để hiểu rõ hơn về nội dung bài học. Tuy nhiên, cách làm này lại vô cùng tốn kém về thời gian. 

Một trong những tính năng nổi bật của DoccenAI là có thể tạo ra những câu hỏi vô cùng trọng tâm cho bài học từ các nội dung sẵn có trong tài liệu học tập. Từ đó giúp rút ngắn thời gian học tập của bạn và tạo ra kết quả học tập tuyệt vời cho những mùa thi quanh năm.

  1. Học tập ngắt quãng 

Nhà tâm lý học Ebbinghaus đã chỉ ra, “quên là quy luật tự nhiên của bộ não”, nhưng bằng cách lặp lại thông tin một cách có hệ thống, chúng ta có thể giảm thiểu tình trạng quên và tăng cường khả năng ghi nhớ lâu dài. Nghiên cứu của Cepeda et al. (2006) cũng cho thấy rằng việc lặp lại thông tin với các khoảng thời gian cách nhau ngày càng dài sẽ giúp tăng cường hiệu quả học tập.” DoccenAI có khả năng phân tích nội dung bài học của bạn, giúp phân chia thời gian học tập ngắt quãng cho nội dung bài học từ tài liệu mà bạn cung cấp. Điều này giúp các kiến thức trong não bộ của bạn được đi sâu và đồng hành dài hạn hơn.

  1. Trao đổi cùng trợ giảng của bạn

Khi cùng nhau giải đáp thắc mắc, chúng ta buộc phải diễn đạt ý tưởng của mình một cách rõ ràng và mạch lạc, từ đó củng cố kiến thức. Như nhà giáo dục Socrates đã từng nói, “Tôi chỉ biết một điều là tôi không biết gì cả”. Chính vì vậy, việc thảo luận với người khác sẽ giúp chúng ta khám phá ra những góc nhìn mới, bổ sung những kiến thức còn thiếu và khơi gợi sự sáng tạo. DoccenAI sẽ là người trợ giảng tuyệt vời trong hành trình học tập của bạn, không chỉ giúp bạn tạo ra những câu hỏi chất lượng để tự kiểm tra mà còn hỗ trợ bạn trong việc sửa lỗi và củng cố kiến thức.

Hãy khám phá và sử dụng Doccen AI để biến quá trình học tập trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết!

Các bài viết tham khảo thêm: